รวมสุดยอด 5 เทคนิคทำการตลาดออนไลน์บน Facebook

 

รวมสุดยอด 5 เทคนิคทำการตลาดออนไลน์บน Facebook


          เทคนิคทำการตลาดออนไลน์บน Facebook ถ้านึกถึงการทำการตลาดออนไลน์แล้ว คงหนีไม่พ้น Facebook เพราะ Facebook มีผู้ใช้งานเยอะที่สุดในโลก และ Facebook สามารถทำโฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ค่อนข้างละเอียด เพราะ Facebook เก็บข้อมูลผู้ใช้งานตั้งแต่ ชื่อ, นามสกุล, สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ไม่ชอบ, ชอบกินอะไร, เช็คอินที่ไหน และการบอกสถานะว่าโสด หรือ ไม่โสด สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด จะช่วยให้การตลาดออนไลน์บน Facebook ของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

         1. เพิ่มปุ่มแชร์บทความในเว็บไซต์ไปยัง Facebook ให้ชัดเจน
                    ถ้าเราทำการตลาดออนไลน์ สิ่งแรกที่ต้องรู้ คือ เว็บไซต์เป็นหน้าบ้านหลักของเรา ส่วน Facebook เป็นเหมือนบ้านเช่า ถ้าหากเราจะบุกออนไลน์ เราจะต้องมีเว็บไซต์ก่อน แล้วเราก็ต้องเริ่มทำ Content ซึ่งใน Content ก็จะใส่บทความ, รูปภาพ, วิดีโอ ลงในเว็บไซต์ จากนั้นให้ติดตั้งปุ่มแชร์บริเวณด้านบน หรือ ด้านล่างสุดของ Content ให้เห็นง่าย ๆ  และอย่าลืมลืมว่าเนื้อหาที่เราใส่ลงไปใน Content ต้องเป็นประโยชน์กับกลุ่มเป้าหมายของเรา

         2. รู้จักกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเรา
                    ก่อนที่เราจะลง Content หรือ ลงโฆษณาบน Facebook สิ่งที่เราจะต้องรู้ก่อนก็ คือ กลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นลูกค้าของเรา เช่น เพศ, อายุ, ไลฟ์สไตล์, ความสนใจ, งานอดิเรก สิ่งเหล่านี้เรียกว่า Buyer Persona ซึ่ง Buyer Persona เป็นการระบุกลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นลูกค้าของเราแบบระบุให้เฉพาะเจาะจง 

         3. ใช้โฆษณาของ Facebook 
                    ในปัจจุบันหลาย ๆ ธุรกิจหันมาลงทุนทำการตลาดออนไลน์ให้แซงหน้าธุรกิจของคู่แข่ง โดยการใช้โฆษณาของ Facebook ซึ่ง โฆษณาของ Facebook หลายตัวมาก เช่น 
                          - Facebook Page Engagement เป็นการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับโพสต์ที่เราโพสต์ลง Timeline ของแฟนเพสเรา
                           - Facebook Page Likes เป็นการเพิ่มไลค์บนแฟนเพจ เพราะถ้าฐานลูกค้าของเรามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสเห็น Content และสินค้าของเราได้มากขึ้น

         4. การทำวิดีโอด้วย Facebook Live 
                    เป็นการทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งการทำ Facebook Live จะเป็นการถ่ายทอดสด ซึ่งเราสามารถตอบโต้กับแฟนเพจของเราได้ และจะทำให้แพนเพจได้เห็นธุรกิจ และสินค้าของเรามากขึ้น

         5. การตอบกลับข้อความอย่างรวดเร็ว 
                    การที่เราตอบข้อความของลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยปกติแล้วเราควรตอบ 95% ของจำนวนข้อความทั้งหมด และควรตอบภายใน 5 นาที ซึ่งจะส่งผลต่อการประมวลผลของ Facebook ของแฟนเพสเราว่าเพสเรามีการตอบสนองที่รวดเร็ว จะทำให้ลูกค้ามั่นใจว่ามีแอดมินที่พร้อมจะตอบคำถามกับลูกค้าในทันที

          รวมสุดยอด 5 เทคนิคทำการตลาดออนไลน์บน Facebook ซึ่งจะช่วยให้ Facebook แฟนเพจของเรามีความน่าสนใจ และสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด จะช่วยให้การตลาดออนไลน์บน Facebook ของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น




 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์