รวมเครื่องมือสำหรับนักการตลาดออนไลน์

  รวมเครื่องมือสำหรับนักการตลาดออนไลน์ 

             รวมเครื่องมือสำหรับนักการตลาดออนไลน์ ปัจจุบันเราจะเห็นว่าธุรกิจออนไลน์เติบโตรวดเร็วมาก เพราะปัจจุบันมีเครื่องมือในการบริหารจัดการ วิเคราะห์ข้อมูล ที่หลากหลาย ทำให้เราสะดวกที่จะนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนการตลาดออนไลน์ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ เรื่อง รวมเครื่องมือสำหรับนักการตลาดออนไลน์ ที่จะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตในโลกออนไลน์

 รวมเครื่องมือสำหรับนักการตลาดออนไลน์   

1. Google Ads


            Google Ads เป็น Search Engine Marketing ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพราะคนทั้งโลกใช้ Google และ Google เป็นแพลตฟอร์ม Search Engine ที่ดีที่สุด เพราะเราจะใช้ Google ในการสืบค้นข้อมูลที่เราต้องการ ซึ่งข้อดีของ Google Ads คือ การเลือกกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ เนื่องจากโฆษณาของเราจะขึ้นเมื่อมีคนค้าหาคำนั้น ๆ ซึ่งจะเพิ่มในการขายให้เราได้มากขึ้น เพราะคนที่ค้นคำนั้น ๆ แสดงว่าเขาสนใจสินค้าของเราอยู่แล้ว

2. Google Analytics 


            Google Analytics เป็นเครื่องมือให้ใช้ฟรีของ Google ซึ่งจะช่วยให้เราเก็บข้อมูลผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์และปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ และทำให้เราทราบถึงปัญหาที่มี ซึ่งเราสามารถนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ เพื่อจะทำให้ธุรกิจของเรามียอดขายเพิ่มขึ้น

3. Webmaster Tools 


            Webmaster Tools เป็นเครื่องมือการจัดการเว็บไซต์ในการค้นหา ส่วนใหญ่มีเครื่องมือเว็บมาสเตอร์เป็นของตัวเอง ซึ่งเราแนะนำให้ใช้ Google Search Console เพรา Google เป็นเครื่องมือค้นหาที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งจะทำให้เรารู้คีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหาบนเว็บไซต์ของเราด้วย

4. SME Rush 


            SME Rush เป็นเครื่องมือค้นหาคำหลักตัวหนึ่งที่ช่วยงานการตลาดดิจิตอลอย่างครบวงจร เพราะเครื่องมือนี้จะให้รายละเอียดคู่แข่งของเรา เราสามารถทราบกุลยุทธ์ใดที่คู่แข่งของเราใช้อยู่และจากการวิเคราะห์นั้นเราสามารถใช้แคมเปญการตลาดออนไลน์ของเราได้ 

5. Ubersuggest  


            Ubersuggest เป็นเว็บสำหรับการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดต่าง ๆ เพื่อให้เรานำมาใช้เป็นแนวคิดในการผลิตคอนเทนต์ แล้วให้เรานำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้มาวางแผนกลยุทธ์ เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของเราให้ติดอันดับใน Google 

            รวมเครื่องมือสำหรับนักการตลาดออนไลน์ การทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงมาก และกำลังกลายเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มต้น แต่ถ้าเราเลือกเครื่องมือที่ดี และเหมาะสมกับธุรกิจของเรา จะทำให้ธุรกิจของเรามีคุณภาพ และเติบโต 

อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง 3 Digital Marketing ที่น่าสนใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์