ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์

ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์

            ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์ การทำการตลาดออนไลน์ เป็นการดำเนินงานด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และ แท็ปเล็ต เพื่อใช้เป็นช่องทางในการติดต่อระหว่างเรากับลูกค้า ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์มีประโยชน์มากเพราะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ อีกทั้งยังเป็นช่องทางให้ลูกค้าติดต่อกับเราได้


ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์

            1. การตลาดออนไลน์เป็นการตลาดแบบ Niche Market ลูกค้าจะสามารถเจาะจงได้ว่าจะค้นหาสินค้าอะไร เช่น ถ้าลูกค้าสนใจจะทำแอพพลิเคชั่น ลูกค้าก็จะเข้าไปค้นหาเว็บไซต์ที่รับทำแอพพลิเคชั่น

            2. ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการสินค้าสีอะไร แบบไหน ราคาเท่าไหร่ ซึ่งความแตกต่างของลูกค้าแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป

            3. การที่ทำการตลาดออนไลน์จะทำให้มีลูกค้าเยอะ เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกมุมโลก ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม 

            4. การที่เราทำการตลาดออนไลน์ ทำให้เราเหมือนกับมีพนักงานที่ทำงาน 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งถ้าเราเทียบกับการจ้างคนมาทำงานให้เรา 24 ชั่วโมง เราจะต้องใช้คนมากกว่า 2 คนขึ้นไป

            5. การทำการตลาดออนไลน์ เราจะสามารถให้ข้อมูลมากแค่ไหนก็ได้ที่เราต้องการ ยิ่งเราให้รายละเอียดกับลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น

            6. การทำการตลาดออนไลน์ เป็นการใช้ต้นทุนที่ต่ำทำให้เราไม่ต้องเสียเงินมาก ๆ ในการสร้างหน้าร้าน ซึ่งการสร้างหน้าร้านจะต้องเสียแรง เสียเวลา และเสียเงินในการเช่าสถานที่ และการจ้างพนักงาน เราสามารถทำแคตตาล็อกออนไลน์เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะสามารถดูแคตตาล็อกของเราผ่านคอมพิวเตอร์ แท็ปเล็ต  และสมาร์ทโฟน จะทำให้เราแทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย

            ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์ การทำการตลาดออนไลน์มีประโยชน์มาก เพราะจะทำให้ลูกค้าได้เลือกสินค้าตามต้องการ และจะทำให้เรามีลูกค้าเยอะขึ้น ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์