10 เคล็ดลับของการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

 10 เคล็ดลับของการทำการตลาดออนไลน์ให้

ประสบความสำเร็จ  



            10 เคล็ดลับของการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดออนไลน์ หรือเจ้าของธุรกิจที่กำลังจะทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง บางคนอาจจะมีไอเดียใหม่ ๆ และบางคนก็ต้องฝึกฝนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเก่ง และสิ่งที่ทุกคนต้องมีเหมือนกันนั่นก็คือความเป็นมืออาชีพในการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 เคล็ดลับของการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

            1. อดทน 
                    การทำการตลาดออนไลน์อาจจะดูรวดเร็ว 1 เดือน ก็เห็นผลแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกกรณีแม้ว่าเเคมเปญของเราอาจจะยังไม่เห็นผลใน 1 เดือน หรือ 1 ปี เราก็ต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง และมุ่งสู่เป้าหมาย บางครั้งผลตอบรับในระยะเวลาอันสั้นจะทำให้เราหมดกำลังใจ ดังนั้นเราต้องมีความอดทนเพื่อผลลัพธ์ที่คุ้มค่าคุ้มกับการที่เรารอคอย

            2. ไม่หยุดที่จะเรียนรู้
                    การทำการตลาดออนไลน์ SEO, Google AdWord และ Social Media เกิดขึ้นใหม่เรื่อย ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ ติดตามข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับธุรกิจ และต้องสร้างความสัมพันธ์กับคนที่อยู่ในวงการเดียวกัน

            3. มีความน่าเชื่อถือ 
                    การทำการตลาดออนไลน์ต้องมีความน่าเชื่อถือเพื่อให้สื่อสารสิ่งต่าง ๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายในทางที่ดี ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือจะทำให้มีการถูกพูดถึงไปในทางที่ดี แต่ถ้าเราโดนตำหนิ หรือเกิดข้อผิดพลาดเราก็ต้องรีบแก้ไขอย่างรวดเร็ว

            4. ดูแลและควบคุมทุกอย่างได้
                    นักการตลาดออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะจ้างหน่วยงานภายนอก เพื่อให้ทำงานบางอย่างให้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่คน ๆ เดียวจะทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสื่อการ, การใช้ Social Media, และ การเขียน เพราะเหตุนี้จึงทำให้นักการตลาดออนไลน์ต้องมีทักษะการจัดการบริหาร และต้องสร้างแรงบันดาลใจให้คนรอบข้างทำงานจนเสร็จ

            5. ดูแลลูกค้าในระยะยาว 
                    การทำการตลาดออนไลน์สิ่งที่สำคัญคือการดูแลลูกค้าในระยะยาว การทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ด้วยการที่เราวางแผนและสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับสินค้าของเรา ดังนั้นเราต้องสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพราะสุดท้ายความสัมพันธ์ของเรากับลูกค้าตั้งอยู่บนพื้นฐานของการไว้ใจ

            6. มีการสื่อสารที่ดี  
                    การสื่อสารที่ดีเป็นทักษะของการทำการตลาดออนไลน์ที่เราควรมี ซึ่งการสื่อสารที่ดีไม่ได้หมายถึงการเขียน การพูด แต่มันคือการสื่อสารที่ชัดเจน เราต้องถ่ายทอดความคิดให้ลูกค้าเห็นภาพ ดังนั้นเรื่องการฟังจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และการรับฟังความคิดเห็นจากคนอื่นก็จะทำให้เราพัฒนาได้มาก

            7. ทำให้เกิดขึ้นจริง 
                    การที่เราอธิบายความฝันเราก็จะเล่าเป็นฉาก ๆ แต่ถ้าถามว่ามันเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ตราบใดที่เราทำงานอยู่บนพื้นฐานความจริง ความรู้ ทักษะ การคิดวิเคราะห์ ซึ่งเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ เราบางคนอาจจะชอบวางแผนแต่ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้ หรือทำแล้วแต่ทำต่อไม่ได้ แบบนี้เราก็จะเสียพลังงานไปเปล่า ๆ เพราะถ้าเราวางแผนแล้วก็ควรจะทำให้ได้

            8. มีเทคนิคในการเล่าเรื่องที่ดี 
                    ทุกวันนี้การทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้ง่ายยิ่งมีคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตมากเท่าไหร่การทำงานก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าเราจะสื่อสารอะไรไปลูกค้าก็ยังไม่ปักใจเชื่อทันที หน้าที่ของเราคือการสร้างกลยุทธ์และการเล่าเรื่องให้เหมือนกับที่เราเล่านิทาน ซึ่งจะสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าของเรา

            9. ต้องรู้จักใจเย็น
                    การที่เราทำการตลาดออนไลน์เราต้องรอบคอบ ไม่รีบร้อน และใจเย็น ค่อย ๆ เก็บรายละเอียด แรก ๆ เราอาจจะกำหนดเป้าหมายระยะยาวไปแล้ว แต่เมื่อเราเห็นเทรนด์ใหม่ ๆ เราก็พร้อมที่จะเปลี่ยนเป้าหมายทันที ซึ่งบางครั้งกระแสที่กำลังมาแรงอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเราก็ไม่จำเป็นต้องหยิบมาใช้

            10. รู้จักผสมหลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกัน
                    การทำการตลาดออนไลน์มีความซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการใสคีย์เวิร์ด, Link - building รวมไปถึงเทคนิคต่าง ๆ และรู้จักใช้ Social media ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์จะต้องผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน เมื่อเราเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วเราก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ

                    10 เคล็ดลับของการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ การที่เราจะทำการตลาดออนไลน์ให้กับสินค้าของเรา เราต้องเป็นผู้นำให้ลูกค้า การเปลี่ยนเป้าหมายบ่อย ๆ ก็คงไม่ดีนัก เพราะจะทำให้เสียความเชื่อมั่น ดังนั้นเราต้องใจเย็น ๆ คิดให้ละเอียดก่อนที่เราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งใด



                    
                            


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์