4 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ปี 2020

 4 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ปี 2020


             4 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ปี 2020 จากปี 2019 กระแสการตลาดออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเร็วมาก ในหลาย ๆ ธุรกิจได้มีการปรับตัวโดยเริ่มทำการตลาดออนไลน์อย่างแพร่หลาย ในปี 2020 จึงมีหลายธุรกิจที่จะแข่งขันด้านการตลาดออนไลน์มากขึ้น ซึ่งถ้าธุรกิจไหนมีกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ธุรกิจนั้นก็จะมีโอกาสสร้างผลลัพธ์จากการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจได้อย่างมาก เราจึงจำเป็นต้องรู้จักกับ 4 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ปี 2020

 4 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ปี 2020

            1. การใช้เว็บไซต์เป็นพื้นฐานในการทำการตลาดออนไลน์ 

                    การใช้เว็บไซต์เป็นพื้นฐานในการทำการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจที่ทำการตลาดออนไลน์ หรือ ขายของออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะไม่มีเว็บไซต์ ที่ใช้การแข่งขันการตลาดออนไลน์ ซึ่งการทำเว็บไซต์ของธุรกิจจึงจำเป็นอย่างมาก หรือบางธุรกิจอาจจะมีเว็บไซต์อยู่แล้วก็ควรที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราน่าสนใจ เพิ่มเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เพื่อที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชม

            2. การทำ Digital Marketing แบบบูรณาการ

                    การทำ Digital Marketing แบบบูรณาการ การที่เรามีเครื่องมือการตลาดออนไลน์เยอะ และเราสามารถจัดการกับเครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพธุรกิจของเราก็จะได้เปรียบธุรกิจของคู่แข่ง ซึ่งการตลาดออนไลน์จะเน้นทำการตลาดด้วยเครื่งมือหลัก ๆ เช่น Facebook, Google Ads, SEO, Instagram, Twitter, YouTube, Line, Messenger, Linkedin, Pinterest ใช้ร่วมกับ Content ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยให้ผลลัพธ์จากการทำการตลาดออนไลน์ดีมากขึ้น

            3. การทำ Remarketing ตามพฤติกรรม

                    การทำ Remarketing ตามพฤติกรรม เราอาจจะเคยรู้จักกับการทำ Remarketing แล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะเคยทำการตลาดออนไลน์แบบ Remarketing แล้ว ซึ่งการทำให้ Remarketing ให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด เราจะทำให้เวฺ็บไซต์มีความหลากหลายมากขึ้นไม่ใช่แค่การดูหน้าเว็บเพียงอย่างเดียว เช่น การดูวิดีโด การดูภาพหรือข้อความ การเลื่อนดูหน้าจอ การคลิกปุ่ม Add Line คลิกปุ่ม Facebook

            4. การวิเคราะห์ข้อมูลและผลลัพธ์

                    การวิเคราะห์ข้อมูลและผลลัพธ์ มีความสำคัญอย่างมากกับหลายธุรกิจ ซึ่งบางธุรกิจยังทำการตลาดออนไลน์โดยไม่มีการติดตามผล ซึ่งส่งผลให้การทำการตลาดออนไลน์ไม่ตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่ไม่เป็นตามที่เราคาดหวัง ซึ่งการนำข้อมูลมาใช้และการวิเคราะห์ข้อมูลที่แม่นยำจะเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะช่วยให้การตลาดออนไลน์ของธุรกิจเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น 

                    4 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ปี 2020 เราเห็นแล้วใช่ไหมคะว่าธุรกิจต่าง ๆ มีการแข่งขันกันอย่างมาก และหลายธุรกิจก็เริ่มทำการตลาดออนไลน์แล้ว และมีหลายธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการทำการตลาดออนไลน์ ดังนั้น ถ้าเราอยากให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จ เราก็ต้องเริ่มทำการตลาดออนไลน์และที่สำคัญเราต้องทำการตลาดออนไลน์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย    

        สนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิ๊กที่นี่

        อ่านบทความต่อไป เรื่อง Digital Marketing กลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ คลิ๊กที่นี่ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์