เคล็ดไม่ลับกับเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์

 เคล็ดไม่ลับกับเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์

            เคล็ดไม่ลับกับเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ ในปัจจุบันใคร ๆ ก็บอกว่าอยากขายของดีก็ต้องทำการตลาดออนไลน์ แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่าการตลาดออนไลน์ที่กำลังจะทำต้องทำยังไงบ้าง เพราะที่จริงแล้วการตลาดออนไลน์กว้างมากไม่ว่าจะเป็น Google, Instagram, Facebook, Liveสดขายของ ซึ่งเยอะมาก วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดไม่ลับกับเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ เพืี่อเป็นแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งจะทำใหแบร์นของเรามียอดขายมากขึ้น และมีขึ้นรู้จักเยอะ
            
            1. Influencer Marketing 
                    Influencer Marketing เป็นผู้ที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามหลักหมื่นไปถึงหลักล้าน ถ้าเรานำสินค้าไปให้ Influencer ช่วยทำการตลาดออนไลน์ถือว่า Effective สุด ๆ เลย ซึ่งการที่เราจะเลือกใช้ Influencer เราต้องคำนึงถึงถึงสินค้าของเราด้วยว่ามันตรงเป้าของ Influencer หรือเปล่า

            2. Review
                    Review การรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการขายสินค้า เพราะการรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริงจะช่วยให้สินค้าของเราเกิดความน่าเชื่อถือและจะทำให้ลูกค้าหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของเราว่าใช้แล้วดีไหม ซึ่งเป็นจุดสำคัญว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าเรา และ สินค้าของเราก็จะมีคนพูดถึงเยอะ

            3. Promotion 
                     Promotion ถ้าเราอยากกระตุ้นยอดขายของสินค้าเราก็ต้องมี  Promotion  ลด แลก แจก แถม บ้าง เช่น ซื้อ 2 ฟรี 1 แต่การทำ  Promotion ก็ไม่ควรที่จะทำบ่อย เพราะจะทำให้ลูกค้าของเราติดโปรจนเกินไป ซึ่งลูกค้าก็จะรอซื้อแค่ตอนที่เราจัดโปรเเท่านั้นแบบนี้ถือว่าเป็นผลเสียกับแบร์นของเรามาก

            4. Website 
                       Website เป็นพื้นฐานของการทำตลาดออนไลน์ เพราะปัจจุบันใคร ๆ ก็เข้าไปดูสินค้าใน Google ซึ่งถ้าร้านไหนไม่ได้ทำเว็บไซต์ก็ํจะลงโฆษณาผ่าน Google AdWords อย่างไม่มีประสิทธิภาพ เท่ากับว่าร้านของเราเสียโอกาสทำเงินอย่างมาก และที่สำคัญ Website จะบอกถึง Brand Identity ให้ลูกค้าที่เข้ามายัง Website แล้วเกิดความรู้สึกอะไรบ้าง ซึ่ง Website สามารถบันทึกความเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้า เราก็จะสามารถปิดการขายผ่าน Website ได้เลย เพราะ Website มีระบบการจ่ายเงิน ซึ่งทำให้สะดวกกับลูกค้าเป็นอย่างมาก

             เคล็ดไม่ลับกับเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ เป็นยังไงกันบ้างคะกับเรื่องที่เรานำมาแนะ ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์ก็ต้องคำนึงถึงเคล็ดลับ และ วิธีการต่าง ๆ ที่จะทำให้การตลาดออนไลน์ของเรามีประสิทธิภาพ เป็นที่สนใจของลูกค้า และมียอดขายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง 





                

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์