ทำความรู้จักกับการทำการตลาดออนไลน์

 ทำความรู้จักกับการทำการตลาดออนไลน์ 

            ทำความรู้จักกับการทำการตลาดออนไลน์ ในสังคมที่โลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของเรา เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกออนไลน์เข้ามาอยู่กับเราในทุกขณะตั้งแต่เราตื่นนอนจนถึงเราเข้านอน ซึ่งโลกออนไลน์มีความสะดวกสบายมาก และตอนนี้โลกออนไลน์ถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกอาชีพ โดยเฉพาะการทำการตลาดออนไลน์ ที่กำลังนิยมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์จะทำให้ผู้คนรู้จักสินค้าของเรามากขึ้น

            การตลาดออนไลน์ คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Google, โฆษณา Facebook, โฆษณา Youtube และโฆษณาInstagram ซึ่งการทำโฆษณาจะทำให้ผู้คนเห็นสินค้าของเรามากขึ้น เพราะสินค้าของเราจะไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้ผู้คนเกิดเกิดความสนใจในสินค้าของเรา จนกระทั่งผู้คนมาซื้อสินค้าของเราในที่สุด ซึ่งการตลาดออนไลน์สามารถทำได้หลายช่องทาง ดังนี้ 

            1. Search Engine Marketing 

                Search Engine Marketing เป็นการทำการตลาดออนไลน์บน Search Engine ซึ่งเป็นการทำให้สินค้าของเราติดอันดับของการค้นหา ซึ่งสินค้าของเราจะอยู่ในลำดับแรก ๆ ซึ่งจะทำให้สินค้าของเราถูกค้นพบได้ง่าย

            2. Email Marketing 

                Email Marketing เป็นการทำการตลาดออนไลน์ผ่านอีเมล เพื่อใช้ส่งข่าวสาร และโปรโมชั่นต่าง ๆ ถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์แบบนี้จะมีต้นทุนต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับการทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบอื่น ๆ 

            3. Social Marketing 

                Social Marketing เป็นการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Social Network ต่าง ๆ เช่น Facebook, Twitter, Instagram และ Pinterest ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์แบบนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีสถิติการใช้งานสูงกว่าแหล่งออนไลน์ประเภทอื่น 

             ทำความรู้จักกับการทำการตลาดออนไลน์ การทำการตลาดออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องยากเลยเพียงแค่เรารู้จักสินค้าของเรา และเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เพียงแค่นี้สินค้าของเราก็จะเป็นที่รู้จัก และสินค้าของเราจะสร้างยอดขายในโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย 


สนใจทำการตลาดออนไลน์ 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : 2 Mee Marketing   

อ่านบทความต่อไป เรื่อง การใช้ SEO ตลาดออนไลน์ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์