ฟีเจอร์เด็ดของ LINE OA ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก

 ฟีเจอร์เด็ดของ LINE OA ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก

            ฟีเจอร์เด็ดของ LINE OA ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก LINE OA คือ แอปพลิเคชันในการสนทนาที่สร้างขึ้นมาสำหรับธุรกิจเพื่อที่จะดูแลลูกค้าช่องทาง LINE ซึ่งปัจจุบัน LINE เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด ดังนั้น LINE OA จึงเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจของเราทำได้ง่ายขึ้น 

ฟีเจอร์เด็ดของ LINE OA ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก

        1. Greeting Message

            Greeting Message เป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกด้วยข้อความต้อนรับที่เป็นอัตโนมัติ ซึ่งข้อความที่จะส่งไปหาลูกค้าทันที เมื่อลูกค้าแอดและทักข้อความเรามา นอกจากนี้เรายังสามารถใส่ชื่อลูกค้าลงไปในข้อความเพื่อต้อนรับลูกค้า ถ้าจะให้ดีเราควรใส่ Emoji เข้าไปในข้อความต้อนรับ และควรแนบวิดีโอลงไปด้วย เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นกันเองและทำให้ลูกค้าเข้าใจภาพรวมสินค้าของเรา

        2. 1 on 1 Chat 

            1 on 1 Chat เป็นการตอบแชทลูกค้าแบบ 1 : 1 โดยการจัดการระเบียบแชทด้วย Tag ซึ่งระบบ Tag จะทำเราสามารถค้นหากลุ่มลูกค้าของเราได้ง่ายขึ้น 

        3. Rich Content

            Rich Content เป็น การที่เราส่งข้อความแบบพิเศษ ที่มีเนื้อหาสมบูรณ์ โดยใช้สื่อในรูปแบบต่าง ๆ เช่นรูปภาพ เสียง และวิดีโอ ซึ่ง Rich Content จะมีอยู่ 3 ประเภท คือ Rich Message จะสามารถส่งรูปภาพขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมใส่ลิงค์ให้ไปไหนก็ได้ ส่วน Rich Video สามารถส่งวิดีโอ Auto – Play ขนาดเต็มจอ และ Rich Menu จะสามารถสร้างแถบเมนูลัดที่คีย์บอร์ดในหน้าแชท พร้อมส่งลิงค์ไปไหนก็ได้ 

        4. Account Page 

            Account Page เป็นการสร้าง Mini Website ให้ร้านค้าของเราได้ง่าย ๆ บน Line โดยที่แบรนด์จะสามารถเลือกแสดงข้อมูลตามต้องการได้อย่างชัดเจน เช่น เวลาเปิด เวลาปิด และช่องทางการชำระเงิน 

        5. Line Man Plug – in 

            Line Man Plug – in เป็นฟีเจอร์ที่จะทำให้ร้านค้าของเรามีบริการ Delivery ด้วย Line Man ได้ทันที และที่สำคัญทางร้านจะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ 

            ฟีเจอร์เด็ดของ LINE OA ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก LINE OA จะทำให้เราสามารถมอบความประทับใจในการบริการลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้ลูกค้าของแบรนด์เกิดความชอบ และทำให้เรารักษาลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อซ้ำได้


สนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิ๊ก

อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง 5 เคล็ดลับทำการตลาดออนไลน์ที่ไม่ควรพลาด

อ่านบทความต่อไป เรื่อง การทำ SEO ช่วยให้ธุรกิจโตเร็วขึ้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์