พื้นฐานการทำ SEO เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

 พื้นฐานการทำ SEO เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

            พื้นฐานการทำ SEO เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ SEO เป็นการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์บนเว็บไซต์ ที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราค้นเจอได้ง่าย ๆ เพราะถ้ามีค้นเจอเว็บไซต์ของเราเยอะ จะทำให้เรามีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง SEO เป็นหัวใจหลักของการทำร้านบนโลกออนไลน์ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำพื้นฐานการทำ SEO เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ความเกี่ยวข้องของเนื้อหา

            ความเกี่ยวข้องของเนื้อหา เราต้องพยายามหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เราหามากที่สุด เช่น พิมพ์คำว่า แพนเค้กอายุเท่าไหร่ Google ก็จะแสดงอายุของแพนเค้กขึ้นมาทันที โดยที่ไม่ต้องเขาไปในหน้าเว็บให้ยุ่งยาก หรือคำถามเช่น ร้านอาหารอร่อย ในพญาไท Google ก็จะทำการแสดงร้านอาหารภายในละแวกพญาไทในทันที ดังนั้น เราต้องลองเปลี่ยนตัว Keyword ให้มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ลูกค้าจะค้นหามากที่สุด จะช่วยให้มีโอกาสที่คนจะค้นเจอเราได้ง่ายขึ้น 

2. คุณภาพของบทความ

            คุณภาพของบทความ การที่เรามีบทความดี ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เว็บไซต์มีคนเข้ามาเช่นกัน แล้วถ้ามีคนเข้ามาในเว็บไซต์ของเรามาก ๆ ก็จะทำให้อันดับใน Google ของเราดีขึ้นนั่นเอง 

3. ความพอใจของผู้ใช้กับตัวระบบ

            ความพอใจของผู้ใช้กับตัวระบบ เปรียบเสมือนความคาดหวังของผู้ใช้งาน ว่าระบบเป็นไปตามที่เขาคิด เช่น เวลาที่เราเจอปุ่มกากบาทตรงมุมบนของจอ เราจะต้องปิดเสมอ ซึ่งเราควรจะทำให้เว็บไซต์มีความง่ายในการใช้งาน และสามารถค้นหาบทความ หรือลิงค์อื่น ๆ ที่อยู่ในเว็บเราได้จริง ทำให้คนอยากอยู่ในเว็บเรานาน ๆ และมความต้องการที่จะใช้งานเว็บของเราให้มากขึ้นเรื่อย ๆ 

4. ทำให้เว็บไซต์ของเรารองรับการใช้งานทุกเครื่อง 

            ทำให้เว็บไซต์ของเรารองรับการใช้งานทุกเครื่อง ยุคนี้มีสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การที่เราทำให้เว็บไซต์ของเรารองรับการใช้งานทุกเครื่อง เพราะยุคนี้ผู้คนต่างใช้มือถือในการเข้าชมเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นอย่างมาก นอกจากสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าของเราสะดวกสบายแล้ว ยังช่วยให้อันดับใน Google ดีขึ้นด้วย


            พื้นฐานการทำ SEO เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ SEO เป็นการทำการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์ ซึ่งการทำ SEO จะทำให้เว็บไซต์ของเรามีผู้เข้ามาชมมากขึ้น และจะทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับใน Google ได้ ทำให้เรามีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย 


สนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก

อ่านบทความต่อไป เรื่อง จุดเด่นการสร้างแบรนด์โฆษณาผ่าน Instagram Stories

อ่านบทความต่อไป เรื่อง วิธีทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกของ Google


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์