3 อันดับ การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด

 3 อันดับ การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด

            3 อันดับ การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด การทำการตลาดออนไลน์มีช่องทางในการทำหลายช่องทาง ซึ่งแต่ละช่องทางมีประโยชน์ต่อธุรกิจของเรามาก เพราะในปี 2020 เป็นปีที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนักรวมไปถึงการทำการตลาดออนไลน์ก็ยากขึ้นเรื่อย ๆ แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ที่ไม่เคยทำการตลาดออนไลน์ แล้วเริ่มมาทำช่องทางที่มี Opportunity ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ถ้าเราเข้าใจแต่ละช่องทางจะทำให้เราทำการตลาดออนไลน์กับธุรกิจของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ  


 3 อันดับ การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด

            1. การทำโฆษณาผ่าน Facebook แบบ Retargeting 

                การทำโฆษณาผ่าน Facebook แบบ Retargeting เป็นที่เราชักจูงผู้คนเข้ามาดูเว็บไซต์ของเรา และผู้คนที่เคยกดไลค์เพจเรา ดูวิดีโอของเรา และการที่ผู้คนกรอกแบบฟอร์มต่าง ๆ ของเรา เราก็จะสามารถไปชักจูงผู้คนเหล่านี้มาดูเว็บไซต์ของเราได้หมดเลย ซึ่งโฆษณา Retargeting ของเราจะตรงไปหน้า Feed ของกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าของเราอยู่แล้ว และ Facebook จะไม่โดน Ad Blocker ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในการโฆษณาแบบ display และ ถ้าเรามีข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายที่เราจะยิงโฆษณาให้อยู่แล้ว จะทำให้ผู้คนกลุ่มนั้นมาซื้อสินค้าของเรามากขึ้น

            2. การทำโฆษณา Facebook แบบ Lookalike Audience

                การทำโฆษณา Facebook แบบ Lookalike Audience เป็นการทำโฆษณากับกลุ่มคนที่มีพฤติกรรม หรือ คล้าย ๆ กับกลุ่มเป้าหมายที่เรามีอยู่แล้ว เช่นถ้าเราเปิดร้านอาหารแล้วเรามีฐานลูกค้าเยอะพอสมควร แล้วเราอยากจะเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เราสามารถเอามาให้ Facebook หา Lookalike Audience ให้ได้ ซึ่ง Facebook จะไปตามหาคนที่มีความชอบ นิสัย และการใช้ Facebook ที่คล้าย ๆ กับกลุ่มลูกค้า

            3. การทำโฆษณา Facebook แบบ New Audience

                การทำโฆษณา Facebook แบบ New Audience เป็นการที่เราเข้าไปหาคนหน้าใหม่ ๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วเราไม่เคยเจอเขามาก่อน เช่น เราขายหนังสือสำหรับเด็กมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งเราก็ต้องคิดว่าเราควรจะเอาโฆษณาหนังสือไปให้ใคร พ่อแม่ผู้ปกครอง หรือ เด็กมัธยมศึกษาตอนต้น   

            3 อันดับ การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด การทำการตลาดออนไลน์มีช่องทางในการทำหลายช่องทาง ซึ่งแต่ละช่องทางมีประโยชน์ต่อธุรกิจของเรามาก เพราะจะทำให้ธุรกิจของเรามีคนรู้จักมากขึ้น แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ที่ไม่เคยทำการตลาดออนไลน์ เราต้องทำความเข้าใจการทำการตลาดออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ถ้าเราเข้าใจแต่ละช่องทางจะทำให้เราทำการตลาดออนไลน์กับธุรกิจของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ  


อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง รวมเทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม

อ่านบทความต่อไป เรื่อง ข้อดี ข้อเสีย การขายตลาดออนไลน์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์