รวมเทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม

 รวมเทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม

            รวมเทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม Banner Ads คือ การโฆษณาบนช่องทาง Google ที่ลูกค้าสามารถเห็นได้ตามหน้าเว็บไซต์ ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับแผ่นป้าย จะทำให้ธุรกิจของเราสื่อข้อความที่ต้องการจะเล่าออกมาผ่านรูปภาพและตัวอักษร ซึ่งจะทำให้สินค้าของเราน่าสนใจมากขึ้น



รวมเทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม

            1. การเลือก size ที่เหมาะสมกับแบรนด์

                การเลือก size ที่เหมาะสมกับแบรนด์ การเลือกขนาด size จะเป็นองค์ประกอบต้น ๆ ที่เราต้องใส่ใจในการเลือกให้เหมาะสม ซึ่งเราจะแนะนำให้คุณลองทำเมื่อคุณมีการออกแบบ Banner Ads มีทั้งหมด 4 ขนาด ดังนี้

                    1.1 300*250 Pixels Medium Rectangle เหมาะกับการแสดงผลบนมือถือ และ แท็บเล็ต

                    1.2 782*90 Pixels Leaderboard จะอยู่ที่บริเวณด้านบนของจอที่สามารถเลื่อนตามลงมาด้านล่าง

                    1.3 320*50 Pixels Mobile Leaderboard จะมีขนาดเล็กได้รับความนิยมสำหรับการโฆษณาด้วย Banner Ads ผ่านมือ 

                    1.4 160*600 Pixels Wide Skyscraper มีลักษณะเป็นแนวยาว มักจะอยู่บริเวณด้านข้างของเว็บไซต์

            2. เลือกพื้นหลังเพื่อเน้นใจความสำคัญ 

                เลือกพื้นหลังเพื่อเน้นใจความสำคัญ ภาพพื้นหลังเป็นอีองค์ประกอบที่มีความสำคัญอย่างมากในกามรออกแบบ Banner Ads ซึ่งจะมีเทคนิคการเลือกใช้พื้นหลังอยู่  2 ประเภท ดังนี้ 

                2.1 การเลือกใช้พื้นหลังสีทึบ การออกแบบ Banner Ads ให้มีพื้นหลังสีทึบจะเหมาะสมกับสินค้าที่มีรายละเอียดเยอะ ซึ่งถ้าเราใช้พื้นหลังที่มีลวดลายจะทำให้ผู้อ่านไข้วเขวได้จนรับใจความสำคัญไม่ทัน

                2.2 การใช้รูปภาพเป็นภาพพื้นหลัง การใช้รูปภาพเป็นภาพพื้นหลัง การออกแบบ Banner Ads ในการโฆษณาของธุรกิจที่มีรูปสินค้าเป็นชิ้น ๆ จะทำให้เราโปรโมทได้ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว การที่เราออกแบบ Banner Ads ด้วยการเลือกภาพถ่ายเป็นพื้นหลังก็จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่เราต้องระวังถ้าภาพเด่นเกินไปจะทำให้กลบข้อความของเราได้ 

            3. เลือกคำพาดหัวให้น่าสนใจ 

                เลือกคำพาดหัวให้น่าสนใจ การเลือกคำพาดหัวเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญ เพราะการออกแบบ Banner Ads ต้องเลือกคำพาดหัวที่น่าสน ดังนี้ 

                3.1 ใช้ข้อความสั้น ๆ ได้ใจความ ไม่เกิน 2 ประโยค 

                3.2 สื่อสารให้ชัดเจนว่าเราต้องการสื่ออะไร เช่น บอกว่าสินค้าเราทำอะไรได้บ้าง และ มีผลอย่างไร

                3.3 เลือกข้อความที่เหมาะสมกับแบรนด์ เช่น ถ้าเราขายเสื้อผ้าเราอาจจะใส่คาแรคเตอร์สนุกสนานเข้าไปด้วย

            รวมเทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม Banner Ads เป็นการโฆษณาที่ธุรกิจสื่อสารกับลูกค้าได้ผ่านภาพ และตัวอักษร โดยการสื่อสารให้ดี ให้มีการยิง Banner Ads ไปแล้วเกิดยอดขาย ซึ่งการยิง Banner Ads มีองค์ประกอบสำคัญต่าง ๆ เช่น ขนาด size ภาพพื้นหลัง การพาดหัวคำ และรูปภาพ ให้มีความสอดคล้องกับโฆษณา จะทำให้โฆษณาของเราน่าสนใจมากขึ้น 


อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง Social Media Marketing คืออะไร ?

อ่านบทความต่อไป เรื่อง ข้อดีการทำตลาดออนไลน์ มีอะไรบ้าง มาดูกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์

3 Digital Marketing ที่น่าสนใจ

ทำความรู้จักกับการทำการตลาดออนไลน์