5 รูปแบบ E-mail Marketing

 5 รูปแบบ E-mail Marketing

            5 รูปแบบ E-mail Marketing การทำ E-mail Marketing ได้ประโยชน์มากมายมหาศาลมาก ๆ เพราะการทำ E-mail Marketing ที่ดีนั้นจะส่งผลหลาย ๆ อย่างทันที ไม่ว่าจะเป็นการเกิดกระแส การสร้างการรับรู้ การขาย และเราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง จะทำให้เราสามารถนำเสนอสินค้าของเรา ซึ่งจะทำให้เราขายสินค้าได้


5 รูปแบบ E-mail Marketing

        1. Behavioral Emails 

            Behavioral Emails เป็นอีเมล์ในกลุ่ม Transactional emails ซึ่งเป้าหมายของเมล์นี้ คือ การเชิญชวน การกระตุ้น และการตอบสนองต่อพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย เช่นการตอบความคิดเห็น การแนะนำ ซึ่งการทำ Behavioral Emails ต้องมีวิธีการดีไซน์เพื่อให้เปิดอีเมล์ด้วยการออกแบบอีเมล์ให้สั้นกระชับ 

        2.  Inaugural Emails  

            Inaugural Emails เป็นอีเมล์ในกลุ่ม Transactional emails เป้าหมายของเมล์นี้ คือ การที่เราแสดงความยินดี และการที่เราต้อนรับลูกค้าในสิ่งใหม่ ๆ ซึ่งตัวอย่างของอีเมล์นี้ ได้แก่ อีเมล์ยินดีในการสมัครสมาชิก และ อีเมล์ในการยินดีที่ลูกค้าได้รับรางวัล 

        3. Promotional Emails 

            Promotional Emails เป็นอีเมล์ในกลุ่ม One To Many emails เป้าหมายของเมล์นี้ คือ การขาย และการประกาศบางสิ่งบางอย่างให้กับกลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจ ซึ่งตัวอย่างอีเมล์นี้ คือ การทำกิจกรรม การประกาศเชิญชวน การลดราคา และการแจกของ

        4. Punctual Emails 

            Punctual Emails เป็นอีเมล์ที่อยู่ในกลุ่ม Transactional emails และบางครั้งก็เป็น One To Many emails เป้าหมายของอีเมล์นี้ คือ การออกแบบมาเพื่อที่จะชี้แจงข้อมูลที่มีความอ่อนไหว ซึ่งตัวอย่างของเมล์นี้ คือ การที่เราประกาศการเปลี่ยนแปลงราคา และ การสนับสนุนลูกค้า

        5. Notification Emails 

            Notification Emails เป็นอีเมล์ที่อยู่ในกลุ่ม Transactional emails เป้าหมายของเมล์นี้ คือ การชี้แจงต่อลูกค้าในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งตัวอย่างของเมล์นี้ คือ การเตือนหรือการยืนยันในการซื้อของ และ การแจ้งรีเซตรหัสผ่าน ต่าง ๆ 

        5 รูปแบบ E-mail Marketing การทำ E-mail Marketing มีประโยชน์มากมาย แต่การออกแบบ E-mail Marketing จะสร้างความแตกต่าง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเปิดอ่านแล้วมีปฏิสัมพันธ์ หรือ ลูกค้าไม่เปิดอ่านเลย การทำ E-mail Marketing จึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะทำให้เครื่องมือนั้นแสดงประสิทธิภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ 


สนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิ๊ก

อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง  ฟีเจอร์เด็ดของ LINE OA ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก

อ่านบทความต่อไป เรื่อง ขั้นตอนการทำตลาดออนไลน์ สร้างธุรกิจยังไงให้ดีขึ้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์