Social Media Marketing คืออะไร ?

 Social Media Marketing คืออะไร ?

              Social Media Marketing คืออะไร ? ปัจจุบันคงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก Social Media เพราะว่าอินเตอร์เน็ตมีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก และการติดต่อสื่อสาร การซื้อขายสินค้าบนโลกโซเซียลมีมากมาย จึงทำให้การตลาดออนไลน์แบบใหม่อย่าง Social Media Marketing เป็นการตลาดที่ช่วยผู้ขายโปรโมทสินค้าผ่าน Social Media อย่างมีประสิทธิภาพ


              Social Media Marketing คือ การทำการตลาดออนไลน์ เช่น Facebook, Line ซึ่งจะใช้วิธีการต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับแพลตฟอร์มนั้น ๆ คือ การโพสข้อความ รูปภาพ วิดีโอ รวมไปถึงการที่เสียเงินเพื่อลงโฆษณาเพื่อจะให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และการทำ Social Media Marketing จะช่วยเพิ่มยอดขายให้เราได้ดังนี้

การใช้ Social Media Marketing เพื่อเพิ่มยอดขาย

              1. ช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์หรือร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือ ร้านค้า การทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Social Media มีความสำคัญในการที่จะช่วยให้มีครู้จักสินค้าของเรามากขึ้น และจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนมาซื้อสินค้าของเราด้วย

              2. ได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภค การที่เราใช้ Social Media Marketing ในการสื่อสารทำให้เราสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้โดยตรง ถ้าเรามี Content ที่น่าสนใจลูกค้าก็จะสนใจสินค้าของเรา และยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าติดตามสินค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทสินค้า การจัดโปรโมชั่น ซึ่งจะทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าของเราซ้ำ

              3. เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ การที่เราใช้ Social Media Marketing จะช่วยให้เราเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และเราสามารถกำหนดเป้าหมายการโฆษณาได้ เช่น เพศ อายุ ความสนใจ ที่ตั้ง รวมไปถึงการกำหนดจุดประสงค์การโฆษณา เช่น การเพิ่มการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่หลากหลายจะสามารถศึกษากลุ่มเป้าหมายของเราได้ว่ากลุ่มเป้าหมายชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ก็จะทำให้เราโปรโมทสินค้าได้ตรงจุด

              4. วัดผลและปรับปรุงโฆษณาได้ การที่เราใช้ Social Media Marketing จะช่วยให้เราวัดผลและปรับปรุงโฆษณาของเราได้ ที่สำคัญคือการวัดผลจากโฆษณาว่าคุ้มกับเงินที่ลงทุนไปหรือไม่ ถ้าโฆษณาไหนไม่เพิ่มยอดขายให้เราก็ต้องปรับเปลี่ยนหรือทดลองใช้โฆษณาอื่น 

              Social Media Marketing คืออะไร ? การทำ Social Media Marketing มีส่วนช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมาก แต่ก่อนที่เราจะลงมือทำเราต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคให้ดี เพื่อที่จะได้ทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญเราต้องไม่ลืมใส่ใจตัวสินค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ 


อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง  5 รูปแบบ E-mail Marketing

อ่านบทความต่อไป เรื่อง แผนการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบัน 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์