ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

 ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

            ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube “YouTube” เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนจำนวนมาก เพราะเป็นเว็บไซต์ที่สามารถเลือกดูคลิปต่าง ๆ ได้ฟรี การทำการตลาดออนไลน์บน YouTube จึงได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และสามารถสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างตรงจุดผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube หลายแบบเราสามารถเลือกตรงตามความต้องการของเราได้


ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

            1. แบบ True view 

                True view เป็นแบบที่จะมีการคิดเงินก็ต่อเมื่อวิดีโอของเราถูกชมท่านั้น ซึ่งจะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน คือ แบบ in stream คลิปสั้น ๆ ที่เราสามารถกด skip ได้ และกด skip ไม่ได้ ส่วนแบบ in display และ แบบ in search จะคิดเงินก็ต่อเมื่อมีการคลิกเข้าไปดูโฆษณาเท่านั้น 

            2. แบบ Mastheads 

                Mastheads เป็นการซื้อแบนเนอร์ขนาดใหญ่ที่อยู่บนหน้า Homepage จะเปิดให้ซื้อกันแบบ Fixed Banner และขายกันเป็นวัน ให้เราเลือกตามความสะดวกของเรา

            3. แบบ Display ads 

                Display ads จะเป็น ads ขนาดประมาณ 300*250 px ที่จะปรากฏให้ผู้ชมเห็นบนหน้าต่าง ๆ ของ YouTube ยกเว้นหน้าแรก โดยตำแหน่งที่เราจะพบคือตรงข้าง ๆ ซึ่งบางแบรนด์ที่เลือกทำการตลาดออนไลน์โดยใช้ ads ประเภทนี้เนื่องจากไม่เป็นรบกวนผู้คนในการชมคลิป

            4. แบบ One million view pack 

                One million view pack หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Banner โฆษณา ซึ่ง ads แบบนี้จะแสดงซ้อนอยู่บนตัววิดีโอหลักที่ผู้ชมคลิกเข้าไปดู 

            ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube การที่เราจะเลือกทำการตลาดออนไลน์จึงมีหลายเรื่องที่ต้องศึกษา และ วางแผนให้รอบคอบ เพื่อให้การที่เราจะลงทุนกับ ads ในแต่ละแบบ ให้เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุดสำหรับธุรกิจของเรา


อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

อ่านบทความต่อไป เรื่อง ประโยชน์ 5 อย่าง หากธุรกิจทำบทความ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์