วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

 วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

            วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM อย่างที่เรารู้กันว่า INSTAGRAM เป็นช่องทางที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น SME หรือ ตัวบุคคล และพ่อค้าแม่ค้า เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ไม่ยาก สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้คนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เราเรามีวิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM แนะนำจะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย


วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

            1. ภาพต้องโดน

                ภาพต้องโดน จุดเด่นของ NSTAGRAM คือ รูปภาพ ซึ่งก่อนที่เราจะโพสต์ภาพเราต้องคัดเลือกรูปภาพมาอย่างดี อาจจะเป็นภาพถ่ายธรรมดา หรือ ภาพกราฟฟิค แต่ภาพที่เรานำมาโพสต์ต้องสวย มีองค์ประกอบภาพที่ดี  เห็นแล้วต้องสะดุดตา และที่สำคัญเราต้องวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของเราว่าชอบภาพแบบไหน

            2. การแต่งภาพก่อนโพสต์

                การแต่งภาพก่อนโพสต์ การแต่งภาพสามารถแต่งได้ด้วย Filter แต่งด้วยแอพต่าง ๆ หรือเราอาจจะแต่งในคอมพิวเตอร์ บางครั้งเราอาจจะใส่โลโก้แบรนด์เราเข้าไปได้ หรืออาจจะใส่กราฟฟิคเล็กน้อยก็ได้ 

            3. แท็กโลเคชัน 

                แท็กโลเคชัน ถ้าธุรกิจของเราเป็นธุรกิจที่มีหน้าร้าน เราควรที่จะแท็กโลเคชันที่ตั้งของร้านเราลงไปด้วย เพราะจะทำให้คนที่ดูรูปรู้ว่าร้านของเราอยู่ที่ไหน

            4. ความถี่ในการโพสต์

                ความถี่ในการโพสต์ เราควรที่จะโพสต์วันละ 2-3 โพสต์ เพราะถ้าเราโพสต์บ่อยไป อาจจะก่อความรำคาญให้ผู้ติดตามเราได้ ซึ่งถ้าผู้ติดตามเราเกิดความรำคาญเขาก็จะเลิกติดตามเรา 

            5. แคปชันต้องดึงดูด

                แคปชันต้องดึงดูด เราต้องเขียนแคปชัน 2-3 บรรทัด เขียนให้ดึงดูด และน่าสนใจ อาจจะเริ่มต้นด้วยการเขียนโปรโมชัน ซึ่งการเขียนแคปชันให้ดึงดูดก็จะขึ้นอยู่กับจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายของเรา

            วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM อย่างที่เรารู้กันว่า INSTAGRAM เป็นช่องทางที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ไม่ยาก สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้คนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าเรารู้วิธีการทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM แล้วนำไปปรับใช้กับแบรนด์ของเรา จะทำให้แบรนด์ของเรามีคนรู้จักมากขึ้น และจะสามารถเพิ่มยอดขายให้เราได้ด้วย


อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง 3 อันดับ การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด

อ่านบทความต่อไป เรื่อง ประโยชน์ของระบบการทำตลาดออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์