เคล็ดลับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Twitter อย่างไรให้โดนใจลูกค้า

 เคล็ดลับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Twitter

 อย่างไรให้โดนใจลูกค้า

            เคล็ดลับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Twitter อย่างไรให้โดนใจลูกค้า หลายคนอาจจะคุ้นเคยและใช้ Twitter กันเป็นประจำ ซึ่งหลายคนใช้ Twitter ในการติดตามข่าวสาร หรือเทรนปัจจุบัน แต่ที่จริงแล้ว Twitter สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้จำนวนมากและ Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงกลุ่มคนบนโลก และที่สำคัญ Twitter เป็นเครื่องมือที่ทำให้แบรนด์ของเราได้ใกล้ชิดกับลูกค้า ซึ่งนั่นเป็นโอกาสที่ดีที่ในการทำการตลาดออนไลน์ของเรา

Twitter

            1. การสร้างความประทับใจในครั้งแรก

                การสร้างความประทับใจในครั้งแรก ให้ลูกค้าจดจำสินค้าของเราได้ โปรไฟล์ Twitter เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะผู้อื่นจะได้รู้จักเราผ่านการอ่านข้อมูลบนโปรไฟล์ของเรา และที่สำคัญเราจะต้องอธิบายถึงจุดเด่นของแบรนด์ ซึ่งต้องใช้ตัวอักษรเพียง 160 ตัวเท่านั้น ดังนั้นเราต้องเลือกคำที่กระชับ ได้ใจความ และเข้าใจง่าย 

            2. เขียนคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ ได้ใจความ 

                เขียนคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ ได้ใจความ เราสามารถใส่ตัวอักษรได้เพียง 280 ตัว ต่อการทวีต 1 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งเราต้องเขียน เขียนคอนเทนต์ให้สั้น กระชับ ได้ใจความ และมีแนวโน้มที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของเรา 

            3. การเลือกคำที่ตรงใจลูกค้า 

                การเลือกคำที่ตรงใจลูกค้า การกำหนด Keyword เป็นองค์ประกอบสำคัญในการตลาดบนช่องทาง Twitter การกำหนด Keyword นั้นจะช่วยให้เราสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราผ่านการค้นหา ดังนั้นหารกำหนด Keyword ที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า จะสามารถช่วยให้ทวีตของเราปรากฏได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย 

            4. คอนเทนต์ไม่จำเป็นต้องมีแต่ตัวอักษร 

                คอนเทนต์ไม่จำเป็นต้องมีแต่ตัวอักษร หลายคนอาจจะเขียนคอนเทนต์ที่เป็นข้อความสั้น ๆ ลงใน Twitter ซึ่ง Twitter ไม่ได้ใส่แค่ข้อความได้อย่างเดียว ถ้าเราอยากให้คอนเทนต์ของเราดึงดูด และน่าสนใจเราต้องใส่รูปภาพ และ วิดีโอ ซึ่งจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้ 

            5. การเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้า 

                การเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้า Twitter ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เราสามารถเชื่อมต่อกับผู้ติดตามของเรา ดังนั้นเราก็ควรจะใช้จุดแข็งนี้ของ Twitter ในการเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้ติดตามของเราให้แน่นแฟ้นมากขึ้น 

            เคล็ดลับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Twitter อย่างไรให้โดนใจลูกค้า หลายคนอาจจะคุ้นเคยและใช้ Twitter กันเป็นประจำ ซึ่ง Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงกลุ่มคนบนโลก และที่สำคัญ Twitter เป็นเครื่องมือที่ทำให้แบรนด์ของเราได้ใกล้ชิดกับลูกค้า ถ้าเรารู้จักเคล็ดลับในการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Twitter จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ และจะทำให้ลูกค้าค้า


อ่านบทความที่น่าสนใจ เรื่อง TIKTOK ไม่ใช่แค่แอปสนุก แต่เป็นอาวุธลับของการทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความต่อไป เรื่อง สร้างโฆษณา Google Ads ลงทุนแค่นิดเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์