2 กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่ควรรู้

 2 กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่ควรรู้

            2 กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่ควรรู้ ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรามากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องยอมรับ และปรับตัวให้เร็วขึ้น การทำการตลาดออนไลน์ก็ทำเพื่อสิ่งเหล่านี้เช่นกัน และมีหลายธุรกิจได้เริ่มหันมาใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีด้านการสื่อสารเข้ามาช่วยทำการตลาดออนไลน์ให้แบรนด์เติบโต ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 2 กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่ควรรู้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย 


2 กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่ควรรู้

1. การตลาดออนไลน์แบบสร้างแรงดึงดูด 

         การตลาดออนไลน์แบบสร้างแรงดึงดูด เป็นการทำการตลาดออนไลน์ โดยการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ สร้างประโยชน์เพื่อส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการทำการตลาดออนไลน์ด้วย ซึ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ และรู้สึกว่าได้รับคุณค่าจากคอนเทนต์ของเรา ซึ่งคอนเทนต์ที่ดีนั้นจะสร้างแรงดึงดูดทำให้กลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจสินค้า หรือบริการของเราในที่สุด 

ส่วนใหญ่การทำการตลาดรูปแบบนี้จะใช้ช่องทางการสื่อสารด้วยวิธีทำ, ใช้โซเชียวมีเดียในการนำเสนอคอนเทนต์ที่ดี, เว็บบอร์ด, Email Marketing และการพูดแบบปากต่อปาก ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์แบบสร้างแรงดึงดูด จะใช้เวลาในการทำนาน แต่จะเน้นผลระยะยาว 

2. การตลาดออนไลน์แบบผลักดัน 

          การตลาดออนไลน์แบบผลักดัน คือ การทำการตลาดโดยการผลักแบรนด์ไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยส่วนใหญ่การทำการตลาดออนไลน์แบบนี้จะเน้นการนำเสนอแบรนด์ สิ่งที่แบรนด์ต้องการให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้เกี่ยวกับสอนค้า ซึ่งจะเน้นเรื่องการโปรโมทให้เข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากเป็นสำคัญ ซึ่งรูปแบบการทำการตลาดออนไลน์แบบผลักดันเป็นเรื่องง่ายในปัจจุบัน เพราะโลกโซเชียวเข้ามีมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของทุกคนมากขึ้น การทำการตลาดออนไลน์แบบผลักดัน จึงเหมาะกับการส่งข้อมูลออกไปเป็นวงกว้าง และใช้เวลาน้อย แต่ข้อเสียของการทำการตลาดออนไลน์แบบนี้คือ มีผลเพียงระยะสั้น


            2 กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่ควรรู้ การทำการตลาดออนไลน์ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหนก็ล้วนมีจุดประสงค์เดียวกันคือ การให้กลุ่มเป้าหมายหันกลับมาสนใจสินค้า และบริการของเรา ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจสนค้าของเรา และบริการของเรา คอนเทนต์ที่เราเขียนออกไปต้องมีประโยชน์ และน่าสนใจต่อกลุ่มเป้าหมาย 


บทความที่คุณอาจจะสนใจ

อ่านบทความต่อไป เรื่อง หลักการตลาด New GEN จาก 4P’s สู่ 4E’s

อ่านบทความต่อไป เรื่อง พื้นฐานการทำ SEO เรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM

ทำการตลาดออนไลน์ด้วย ads บน YouTube

ประโยชน์ของการทำ การตลาดออนไลน์